เรื่องเล่าจาก CCF

รักที่ไม่มีข้อจำกัด สายใยจากแม่ถึงลูก

ด้วยสายใยความผูกพันระหว่างแม่และลูก   ไม่มีข้อจำกัดใดๆ เลยสำหรับความรักที่ยิ่งใหญ่นี้  แม้จะลำบากข้นแค้น  ต่อให้ร่างกายไม่สมบูรณ์เพียงใด  อ้อมแขนของแม่ก็ยังรอคอยเพื่อสวมกอดและให้ความรักต่อลูกเสมอ  

แม่ประมาณ  แม่ผู้ไม่พร้อมด้านร่างกาย มีความพิการด้านสมอง แต่ก็เต็มเปลี่ยมไปด้วยความรักที่มีให้ลูกของเธอ น้องดาว

 

ทุกๆ วัน เมื่อได้เวลา น้องดาว กลับจากโรงเรียน แม่ประมาณ จะไปยืนคอยและตรงเข้าไปกอดไปหอมน้องทุกครั้ง ทำให้ น้องดาว สัมผัสถึงความห่วงใยที่แม่มีให้เสมอโดยไม่มีข้อจำกัดใด มาบั่นทอนความรักที่บริสุทธิ์นี้

ปัจจุบัน น้องดาว อาศัยอยู่กับ แม่ประมาณ และยายในบ้านหลังเล็ก เคราะห์ซ้ำกรรมก่อ พ่อของ น้องดาว ทิ้งแม่และน้องไปไม่เคยติดต่อกลับมาสักครั้ง  น้องดาว ก็ยังจำหน้าพ่อตัวเองไม่ได้

ยายและแม่ต้องทำงานรับจ้างทุกอย่างเพื่อเลี้ยงดูครอบครัว รับจ้างตัดอ้อย รับจ้างปลูกมัน รายได้ก็ได้วันละไม่กี่ร้อย ด้วยความลำบากของครอบครัวที่ต้องเจอ  น้องดาว จึงได้เรียนรู้และได้ซึมซับในเรื่องของการขยัน ดิ้นรนมาตั้งแต่เด็กทำให้ น้องดาว เป็นเด็กสู้ชีวิต

และเพราะความอบอุ่นที่แม่และยายมีให้  จึงทำให้ น้องดาว ได้คิดว่า ถึงแม้ไม่มีพ่อแต่ก็ไม่รู้สึกว่า ตัวเองขาดอะไรเลย  ด้วยความรักที่แม่ให้มา น้องดาว จึงสัญญากับตัวเองว่า อนาคตข้างหน้าแม่ประมาณและยายต้องสบายกว่าตอนนี้

 

ชลธิชา ผลานิสงฆ์

เจ้าหน้าที่โครงการพัฒนาเด็กซี.ซี.เอฟ. จังหวัดชัยภูมิ

ร่วมบริจาคช่วยเหลือเด็ก

ลงทะเบียนเพื่อรับข่าวสาร

ข้อมูลของท่านจะถูกจัดเก็บรักษาความปลอดภัยตาม พ.ร.บ. คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล

English

ร่วมบริจาคช่วยเหลือเด็ก