ข่าวประชาสัมพันธ์

กิจกรรมสุขสันต์วันครอบครัว ซี.ซี.เอฟ. ครั้งที่ 1

เมื่อวันที่ 14 – 16 กรกฎาคม 2566 มูลนิธิ ซี.ซี.เอฟ.ฯ จัดกิจกรรมสุขสันต์วันครอบครัว ซี.ซี.เอฟ. ครั้งที่ 1 ณ องค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ ปทุมธานี (อพวช.) เพื่อให้ผู้อุปการะได้พบเด็กในอุปการะของตนเองพร้อมได้ทำกิจกรรมร่วมกัน ซึ่งในการจัดงานครั้งนี้มีเด็ก ซี.ซี.เอฟ. เข้าร่วมจำนวน 105 คน เด็ก ๆ ได้เรียนรู้เกี่ยวกับวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีในประเทศไทยและความเจริญก้าวหน้าของวิทยาศาสตร์ เรียนรู้เกี่ยวกับการปรับตัวของสิ่งมีชีวิตต่าง ๆ บนโลกและการปรับตัวของพืช และสัตว์ในสภาพแวดล้อมต่าง ๆ เช่น ทะเลทราย ขั้วโลก นอกจากนี้ยังตื่นตาตื่นใจไปกับบ้านเอสกิโม สไลเดอร์ต้นไม้ยักษ์ และสวนขนาดใหญ่มีน้ำตก อีกด้วย
 
ในโอกาสนี้มูลนิธิ ฯ ยังจัดกิจกรรมพิเศษกระชับความสัมพันธ์ระหว่างผู้อุปการะและเด็ก ให้ได้มีโอกาสพูดคุยอย่างเป็นกันเองด้วยการทดลองการทำไอศกรีมและทดลองทำโยเกิร์ต
 

“จากที่ไม่เคยได้รู้ ก็ได้รับรู้ว่าตอนนี้เขามีชีวิตความเป็นอยู่อย่างไร พอเราได้พบได้คุยได้ถามเขาแล้วรู้ว่า เขามีความเป็นอยู่ดีขึ้น มีโอกาสได้รับการศึกษาที่ดีขึ้นก็ยินดีที่จะช่วยเหลือ วันนี้มูลนิธิ ฯ ได้จัดงานเพื่อให้เด็กกับผู้อุปการะได้พบและทำกิจกรรมร่วมกัน เด็ก ๆ ได้มากรุงเทพฯ และได้มีโอกาสเข้ามาเห็นสภาพเมืองหลวง เปิดหูเปิดตา และสนุกสนานพร้อมได้ความรู้ที่พิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์ ผมเห็นเด็กมีความสุขขึ้นก็อยากมอบโอกาสให้เด็ก เพราะเชื่อว่าการมอบโอกาสเป็นสิ่งสำคัญ เพราะเพียงลำพังตัวเขาเองคงหาได้ยากเพราะพ่อแม่ก็ไม่มีเงินพอกินพอใช้ การที่ได้เข้าไปช่วยเหลือ ก็คือสร้างโอกาสให้เขาได้มีโอกาสที่ดีขึ้นกว่าที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน” พล.ต.ธีรศักดิ์ กรุษประยูร บอกเล่าถึงความประทับใจที่ได้เข้าร่วมงานในครั้งนี้กับมูลนิธิ ฯ

ร่วมบริจาคช่วยเหลือเด็ก

ลงทะเบียนเพื่อรับข่าวสาร

ข้อมูลของท่านจะถูกจัดเก็บรักษาความปลอดภัยตาม พ.ร.บ. คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล

English

ร่วมบริจาคช่วยเหลือเด็ก