ข่าวประชาสัมพันธ์

เปิดโลกใบใหม่ให้กับเด็ก “สุขสันต์วันครอบครัว ซี.ซี.เอฟ. ครั้งที่ 2”

        เมื่อวันที่ 18 – 20 สิงหาคม 2566 มูลนิธิ ซี.ซี.เอฟ. เพื่อเด็กและเยาวชน ฯ จัดกิจกรรม “สุขสันต์วันครอบครัว ซี.ซี.เอฟ. ครั้งที่ 2” พาเด็ก ซี.ซี.เอฟ. 150 คน จากจังหวัดชัยภูมิ หนองบัวลำภู และเพชรบูรณ์ เข้าร่วมกิจกรรม 2 วัน 

        ในวันแรกเด็กได้ตื่นตาตื่นใจกับโลกใต้ทะเล ณ ซีไลฟ์ แบงคอก สยามพารากอน กรุงเทพฯ  กิจกรรมนี้เด็กได้รู้จักสิ่งมีชีวิตใต้ท้องทะเลใหม่ ๆ ที่บางคนไม่เคยได้เห็นตัวเป็น ๆ ได้รู้จักปลาทะเล ปลาน้ำจืด ได้รู้จักสัตว์น้ำหลากหลายสายพันธุ์ เช่น ฉลาม ม้าน้ำ ปลานีโม่ แมวน้ำ ซึ่งในระหว่างการจัดกิจกรรมเจ้าหน้าที่ซีไลฟ์ ได้สอดแทรกความรู้เรื่องการปกป้องคุ้มครองสิ่งแวดล้อมทางทะเล เพื่อกระตุ้นเตือนและปลูกจิตสำนึกให้เด็กได้รู้สึกอยากเป็นส่วนเล็ก ๆ ที่จะช่วยปกป้องและรักษาสิ่งแวดล้อมเพื่อจะไม่ทำลายระบบนิเวศและที่อยู่อาศัยของสัตว์น้ำ ซึ่งเป็นกิจกรรมนี้ช่วยเปิดประสบการณ์ใหม่ให้เด็กได้สัมผัสโลกใต้ท้องทะเลอย่างใกล้ชิด

        ส่วนในวันที่สองโครงการพัฒนาเด็กฯ ได้พาเด็กเข้าชมพิพิธภัณฑ์ศูนย์การเรียนรู้ด้านพลังงานไฟฟ้า ณ ศูนย์การเรียนรู้ กฟผ. นนทบุรี  เด็กได้สนุกกับการผจญภัยในโลกพลังงานไฟฟ้า และตื่นเต้นกับเกมความรู้ “ที่มาของพลังงาน”

        ความสุขที่เด็ก ๆ ได้รับครั้งนี้ นอกจากการได้มาเปิดโลกใบใหม่สำหรับเด็ก ๆ แล้ว วันนี้เด็กยังได้มีโอกาสพบเจอเพื่อนใหม่และได้พูดคุยแลกเปลี่ยนกับเพื่อน ๆ ซึ่งมาจากต่างโครงการ เด็กหลายคนมีความสุขที่ได้พบและได้ทำกิจกรรมร่วมกับผู้อุปการะของตนเอง ส่วนผู้อุปการะเองก็รู้สึกดีใจเป็นอย่างมากที่ได้เห็นพัฒนาการที่ดีขึ้น ทั้งสุขภาพที่แข็งแรงความสดใสของเด็กในอุปการะที่ท่านสามารถสัมผัสได้ ผู้อุปการะบางท่านยังไม่เคยพบกับเด็กเลยตั้งแต่อุปการะมาพอได้พูดคุยกับเด็กก็รู้สึกดีใจและตั้งใจว่าอยากจะอุปการะเด็กจนกว่าน้องจะเรียนจบอย่างที่น้องฝันไว้

         “วันนี้ที่มาร่วมงานเห็นชัดเจนเลย น้องแต่ละคนมีความสามารถมีความโดดเด่นของตัวเอง ซึ่งแต่ละคนโอกาสอาจจะไม่เท่ากันในชีวิต อาจไม่ได้พัฒนาตรงนั้นต่อไป แต่หากมีผู้หยิบยื่นโอกาสให้เด็กก็จะได้ทำในทางที่ชอบ ที่รัก และจะทำให้ประสบความสำเร็จต่อไป สิ่งที่น้องขาด คือ แค่โอกาสเพราะความสามารถต่าง ๆ น้อง ๆ มีอยู่แล้ว”  คุณชลาลัย ขวัญสุวรรณ ผู้อุปการะเด็กซี.ซี.เอฟ. เล่าให้เราฟังขณะที่กำลังนั่งสานปลาตะเพียนกับเด็กในอุปการะอย่างสนุกสนาน

ร่วมบริจาคช่วยเหลือเด็ก

ลงทะเบียนเพื่อรับข่าวสาร

ข้อมูลของท่านจะถูกจัดเก็บรักษาความปลอดภัยตาม พ.ร.บ. คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล

English

ร่วมบริจาคช่วยเหลือเด็ก