เรื่องเล่าจาก CCF

ปาฏิหาริย์ มีจริง! เกิดจากท่านสู่ความสุขของเด็กน้อย

               ความทุกข์ของน้องฝ้าย เด็กน้อยวัย 9 ขวบจากจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้รับการปัดเป่าด้วยความเมตตาของทุกๆ ท่าน ทดแทนการถูกทอดทิ้งจากคนที่ควรจะเป็นที่พึ่ง 

               วันนี้ น้องฝ้าย ตา ยาย เริ่มกลับมายิ้มได้อีกครั้ง หลังผ่านเรื่องราวหนักๆ ในชีวิต

               น้องฝ้าย ถูกทอดทิ้งให้อยู่กับยายและตาที่ป่วยหนัก พ่อทิ้งไปตั้งแต่ยังเล็ก แล้วแม่ก็มาเงียบหายไปอีกคน

               ตาของ น้องฝ้าย เคยอยู่ในสภาพสิ้นหวัง นอนผ่ายผอมอยู่บนเตียง ไม่สามารถลุกเดินหรือช่วยเหลือตัวเองได้ ยายต้องรับภาระเลี้ยงดูครอบครัวแทน แต่ก็ไม่สามารถออกไปหางานทำได้มากนักเพราะต้องคอยดูแลตาที่นอนติดเตียง

               
        แต่วันนี้ความช่วยเหลือจากท่านสร้าง ปาฏิหาริย์ ให้กับครอบครัวนี้ 

 

               ตาของ น้องฝ้าย อาการดีขึ้นอย่างมาก ถึงขนาดลุกขึ้นมาเดินได้บ้างแล้ว ทั้งที่ก่อนหน้านี้ สภาพร่างกายอ่อนแอจนน่าเป็นห่วง ตาเล่าว่า เพราะความช่วยเหลือจากท่าน ทำให้สามารถไปพบแพทย์ได้อย่างสม่ำเสมอ จนตรวจเจอว่าตัวเองเป็นวัณโรคที่กระดูก หลังจากนั้นก็ได้รับการรักษาอย่างถูกต้องและต่อเนื่องจนอาการดีขึ้นอย่างมาก

 

            “เงินที่ได้รับการช่วยเหลือ ยังนำไปซื้ออาหารเสริม ยาบำรุงมาทาน ผ่านมาสักครึ่งเดือนกว่าๆ แขนขาดีขึ้น ขยับตัวได้ ลุกขึ้นนั่งได้ ช่วยเหลือตัวเองได้ และกำลังจะหัดเดิน” ตาเล่า

              เมื่อตาพอช่วยเหลือตัวเองได้ ยายจึงสามารถออกไปหางานรับจ้างได้ สภาพฝืดเคืองในบ้านจึงดีขึ้น ล่าสุด แม่ของ น้องฝ้าย และพ่อเลี้ยงกลับมาอยู่บ้านด้วย มีรายได้จากพ่อเลี้ยงอีกทาง

              ฝันร้ายของ น้องฝ้าย ได้ผ่านไปแล้ว มูลนิธิ ซี.ซี.เอฟ เพื่อเด็กและเยาวชน ขอบคุณแทนครอบครัวน้องฝ้ายอีกครั้งค่ะ ที่ท่านได้ให้ชีวิตใหม่แก่พวกเขา

ร่วมบริจาคช่วยเหลือเด็ก

ลงทะเบียนเพื่อรับข่าวสาร

ข้อมูลของท่านจะถูกจัดเก็บรักษาความปลอดภัยตาม พ.ร.บ. คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล

English

ร่วมบริจาคช่วยเหลือเด็ก