ข่าวประชาสัมพันธ์

“เจ้าหยกเงิน” ของน้องแอปเปิ้ล จ.ศรีสะเกษ

        กาลครั้งหนึ่งเจ้าเต่ากับกระต่าย เถียงกันว่าใครเร็วกว่ากัน ทั้งคู่จึงตกลงที่จะวิ่งแข่งกัน...
 
        เสียงเจื้อยแจ้วของ “น้องแอปเปิ้ล” จ.ศรีสะเกษ ที่กำลังพูดคุยหยอกล้ออยู่กับตุ๊กตาของเขาอย่างสนุกสนาน ตุ๊กตาเหล่านี้เป็นตุ๊กตาที่เพื่อนบ้านเขาเลิกเล่นแล้วนำมาแบ่งปันให้น้องได้มีโอกาสได้เล่นเหมือนคนอื่นบ้าง ส่วนของเล่นอย่างอื่นไม่ต้องเอ่ยถึงเลยเพราะตุ๊กตามือสองนี้คือของเล่นที่ล้ำค่าที่สุดสำหรับน้องแล้วที่เคยได้รับมา
 
 
        น้องแอปเปิ้ลอาศัยอยู่กับพ่อ พี่ชายและน้องสาว ในเพิงเก่า ๆ ส่วนแม่นั้นเป็นคนต่างด้าวได้กลับประเทศตัวเองแล้วไม่ติดต่อกลับมาอีกเลย แม้ไม่มีคุณแม่คอยเลี้ยงดูแต่น้องแอปเปิ้ลก็มีพ่อทองที่เป็นทั้งพ่อและแม่ไปในคนเดียวกัน
 
        หลังจากที่พ่อแม่แยกทางกัน พ่อทำงานหนักมากขึ้น แต่ครอบครัวยังลำบาก ข้าวปลาก็ยังไม่พอกินในแต่ละมื้อ ไม่มีบ้านอาศัย และไม่มีที่ดินทำกิน พ่อลูกทั้งสามเฝ้าอดทนช่วยกันปลูกผักและรับจ้างเพื่อหาเงินมาใช้จ่ายในครอบครัว
 
        
        ครอบครัวของน้องแอปเปิ้ลได้รับการช่วยเหลือจาก มูลนิธิ ซี.ซี.เอฟ.ฯ มอบคลังอาหารและของขวัญมีชีวิตชิ้นแรก “เจ้าหยกเงิน” วัวตัวใหญ่ให้น้องแอปเปิ้ลเลี้ยงเพื่อขยายพันธุ์สร้างอาชีพใหม่ให้ครอบครัว
 
 
        หลังเลิกเรียนและทำการบ้านน้องแอปเปิ้ลจะเป็นคนพาเจ้าหยกเงินไปกินหญ้าตามข้างทางแถว ๆ หมู่บ้าน เนื่องจากครอบครัวของน้องแอปเปิ้ลนั้นไม่มีที่นาหรือที่ทำกินเป็นของตัวเอง แต่น้องแอปเปิ้ลก็ไม่เคยปล่อยให้เจ้าหยกเงินอดเพราะมีหญ้าและฟางให้กินอย่างเพียงพอจากเพื่อนบ้านใจดีที่มีไร่มีสวนบ้างก็ให้น้องแอปเปิ้ลไปบอกให้พ่อไปเก็บเอาหญ้าที่สวนมาให้วัวกินได้ ตอนนี้เจ้าหยกเงินกำลังตั้งทองลูกได้ 6 เดือนแล้ว “หนูดีใจมากค่ะ หนูใกล้จะได้เห็นหยกเงินน้อยออกมาให้หนูได้เลี้ยงอีก ขอบคุณของขวัญจากผู้ใหญ่ใจดี มอบของขวัญและมอบคลังอาหารให้หนู ตอนนี้ที่บ้านมีผักกินเยอะเลยค่ะ”
 
        “ตอนนี้ครอบครัวของเราเหมือนได้ชีวิตใหม่ที่ดีขึ้น หวังว่าฟ้าหลังฝนจะสดใสเสมอ หากไม่ยอมแพ้ ขอบคุณ มูลนิธิ ซี.ซี.เอฟ.ฯ จากใจครอบครัวเราจริง ๆ ครับ” พ่อทองพูดด้วยรอยยิ้ม ขณะที่เดินต้อนเจ้าหยกเงินเข้าคอก

ร่วมบริจาคช่วยเหลือเด็ก

ลงทะเบียนเพื่อรับข่าวสาร

ข้อมูลของท่านจะถูกจัดเก็บรักษาความปลอดภัยตาม พ.ร.บ. คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล

English

ร่วมบริจาคช่วยเหลือเด็ก