หน้าที่ความรับผิดชอบ:
งานจัดซื้อจัดจ้างและพัสดุ
- ดูแลและวางแผนการจัดซื้อจัดจ้างสินค้า วัสดุ อุปกรณ์ และบริการ ตามความต้องการของหน่วยงานต่างๆ ภายในองค์กรให้เป็นไปตามนโยบายและระเบียบการจัดซื้อจัดจ้างและบริหารพัสดุขององค์กร
- กำกับดูแลการสรรหา คัดเลือก เจรจาต่อรอง และประเมินผู้ขายหรือผู้ให้บริการทั้งรายเดิมและรายใหม่ เพื่อให้ได้สินค้าและบริการที่มีคุณภาพและราคาที่เหมาะสม
- กำกับดูแลการติดตามสถานะการจัดซื้อและแก้ปัญหาที่อาจเกิดขึ้นในกระบวนการจัดซื้อ
- ตรวจสอบความถูกต้องของเอกสารการรับสินค้าและบริการ และดำเนินการเบิกจ่ายตามขั้นตอน
- จัดทำรายงานสรุปการจัดซื้อจัดจ้าง การวิเคราะห์ประสิทธิภาพการจัดซื้อ เช่น ระยะเวลาการดำเนินการ การประหยัดค่าใช้จ่ายจากการจัดซื้อเมื่อเทียบกับงบประมาณหรือราคาตลาด
- บริหารจัดการและควบคุมการรับ จัดเก็บ และการจ่ายสินค้า วัสดุ อุปกรณ์ ให้ถูกต้องตามเอกสารและระบบ
- จัดทำรายงานสินค้าคงคลัง (Inventory Report) และวิเคราะห์ข้อมูลเพื่อวางแผนการสั่งซื้อที่เหมาะสม
งานอาคารสถานที่ และทรัพย์สิน
- กำกับดูแลความเรียบร้อย ความสะอาด ความปลอดภัย ของสำนักงานให้พร้อมใช้งานตลอดเวลา
- วางแผนการและติดตามการซ่อมแซม ดูแลบำรุงรักษาระบบอาคารและอุปกรณ์ เช่น ไฟฟ้า ประปา แอร์ ลิฟต์ ฯลฯ
- ดูแลการจัดสรรพื้นที่ใช้สอยของอาคาร ห้องประชุม พื้นที่จอดรถ และพื้นที่ให้เช่า
- ตรวจสอบและต่อสัญญาที่เกี่ยวข้อง เช่น สัญญาเช่า สัญญาบริการทำความสะอาด รปภ ประกันภัยอาคาร ฯลฯ
- ดำเนินการเรื่องภาษีโรงเรือน ภาษีที่ดิน ให้ถูกต้องตรงเวลา
- จัดการทะเบียนทรัพย์สิน การตรวจนับ การโอน และการตัดจำหน่าย
งานธุรการและบริการสำนักงาน
- ดูแลการรับ-ส่งเอกสารภายใน/ภายนอก ตู้ไปรษณีย์ ให้ถูกต้องทันเวลา
- ควบคุมการให้บริการทำความสะอาด แม่บ้าน รปภ. และงานบริการสำนักงานอื่นๆ
- อำนวยความสะดวกในการจัดกิจกรรมและพิธีการ เช่น การติดตั้งพระบรมฉายาลักษณ์ ธง เพื่อเทอดพระเกียรติ หรือการจัดกิจกรรมตามเทศกาลต่างๆ เช่น ปีใหม่ สงกรานต์ ฯลฯ
งานบริการยานพาหนะ
- วางแผนและจัดสรรการใช้งานรถขององค์กรอย่างเหมาะสม
- ดูแลความพร้อมใช้งานของยานพาหนะในด้านความสะอาด ความปลอดภัย
- จัดทำแผนบำรุงรักษารถ ต่อภาษีรถ และประกันภัยให้ครบถ้วน
งานพัฒนาทีมงานและควบคุมประสิทธิภาพการทำงาน
- ติดตามงานของผู้ใต้บังคับบัญชาให้ปฏิบัติงานตามบทบาทหน้าที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
- จัดให้มีการประเมินผลการปฏิบัติงาน และแผนพัฒนารายบุคคล (IDP) สำหรับทีมในความรับผิดชอบ
- ส่งเสริมวัฒนธรรมในการทำงานร่วมกัน เพื่อสนับสนุนการดำเนินงานขององค์กร
งานอื่นๆ ตามที่ได้รับมอบหมาย
- สนับสนุนกิจกรรมและงานโครงการพิเศษต่างๆ ขององค์กร
คุณสมบัติ
- ปริญญาตรีสาขาบริหารธุรกิจ โลจิสติกส์ และสาขาที่เกี่ยวข้อง
- มีประสบการณ์ด้านการจัดซื้อจัดจ้างและการจัดการสินค้าคงคลังอย่างน้อย 7 ปี โดยมีประสบการ์ในระดับหัวน้างานไม่น้อยกว่า 3 ปี
- มีความรู้ความเข้าใจในกระบวนการจัดซื้อจัดจ้าง กฎหมาย และระเบียบที่เกี่ยวข้อง
- มีความรู้ความเข้าใจในหลักการบริหารจัดการคลังสินค้า การควบคุมสินค้าคงคลัง
- มีทักษะในการเจรจาต่อรอง การสื่อสาร และการประสานงานที่ดี
- มีทักษะในการวิเคราะห์ข้อมูลและแก้ปัญหา
- มีความละเอียดรอบคอบ และสามารถทำงานภายใต้แรงกดันได้ดี
- สามารถใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์พื้นฐานได้ดี และหากมีประสบการณ์ในการใช้โปรแกรมระบบ Sun จะได้รับการพิจารณาเป็นพิเศษ