ข่าวประชาสัมพันธ์

ซี.ซี.เอฟ. จับมือ HSBC ปั้นผู้ประกอบการรุ่นเยาว์

             เมื่อวันที่ 20 ธันวาคม ที่ผ่านมา มูลนิธิ ซี.ซี.เอฟ. เพื่อเด็กและเยาวชน ในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จัดการแข่งขัน ‘ประกวดแผนธุรกิจ’ โดยความสนับสนุนของธนาคารเอชเอสบีซี ประเทศไทย (HSBC Thailand) เพื่อส่งเสริมทักษะและประสบการณ์สู่การเป็นผู้ประกอบการในอนาคตให้กับเยาวชนในพื้นที่ชนบท ณ อาคารเอชเอสบีซี  

               คุณเยาวลักษณ์ เธียรเชาว์ ผู้อำนวยการมูลนิธิ ซี.ซี.เอฟ. เพื่อเด็กและเยาวชน กล่าวว่า มูลนิธิ ซี.ซี.เอฟ. ได้มุ่งรณรงค์เพื่อสร้างองค์ความรู้ทางทักษะการเงิน ทักษะอาชีพ ทักษะการตลาด รวมถึงทักษะการพัฒนาผลิตภัณฑ์ เพื่อมอบโอกาสให้เยาวชนในชนบทมีทางเลือกในการประกอบอาชีพมากขึ้น  โดยใช้โรงเรียนเป็นฐานในการจัดทำโครงการ  และมุ่งหวังให้เยาวชนในชนบทได้นำความรู้และประสบการณ์ที่ได้รับไปปรับใช้  ซึ่งนอกจากจะช่วยสร้างรายได้เสริมให้ครอบครัวแล้ว ยังเป็นการช่วยสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับวัตถุดิบที่มีอยู่ในชุมชน อันเป็นแนวทางยกระดับคุณภาพชีวิตเด็กและเยาวชน รวมถึงส่งผลต่อชุมชนให้เกิดการพัฒนาอย่างยั่งยืน

 

        สำหรับการแข่งขัน ‘ประกวดแผนธุรกิจ’ (CCF Business Plan Contest) ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 20 ธันวาคม 2562 ที่ผ่านมานั้น  มีเยาวชนที่ผ่านหลักสูตรการอบรมการวางแผนธุรกิจ จากวิทยาลัยบริหารธุรกิจเชิงนวัตกรรมและการบัญชี มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิต(CIBA)ผ่านเข้ารอบจำนวน 6 ทีม โดยทีมที่ได้รับรางวัลชนะเลิศการประกวดแผนธุรกิจครั้งนี้ คือทีม ‘แป้งกล้วยน้ำว้า’ ส่วนทีมที่ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 คือทีม ‘สบู่สมุนไพร’ และทีมรองชนะเลิศอันดับ 2 คือทีม ‘ปุ๋ยมูลไส้เดือน’ นอกจากนี้ยังมีทีม ‘งานศิลป์ดินไทย’ ทีม ‘น้ำพริกปลาดุก’ และทีม ‘น้ำดื่มสมุนไพร’ ของนักเรียนโรงเรียนท่าหลวงวิทยาคมและโรงเรียนบ้านวังเพลิง จังหวัดลพบุรี ที่ได้รับรางวัลชมเชย

              ทาง HSBC ซึ่งสนับสนุนการดำเนินงานของโครงการนี้  ยังสนับสนุนเงินรางวัลเป็นเงินทุนตั้งต้น เพื่อสร้างโอกาสสู่การก้าวเป็นผู้ประกอบการในอนาคต ให้กับทุกทีมที่ผ่านเข้ารอบด้วย นอกจากนี้เด็ก ๆ ยังได้รับประสบการณ์ตรงจากการออกร้าน นำผลิตภัณฑ์ที่คิดค้นและสร้างสรรค์ขึ้นมาจำหน่ายให้กับผู้บริหาร และพี่ ๆ พนักงานอาสาของ HSBC ส่วนผู้บริหารและพี่ ๆ พนักงานอาสาของธนาคาร HSBC ก็สุขใจที่ได้ร่วมกันส่งมอบโอกาส เพื่ออนาคตที่สดใสและยั่งยืนให้กับเด็ก ๆ

 

 

ร่วมบริจาคช่วยเหลือเด็ก

ลงทะเบียนเพื่อรับข่าวสาร

ข้อมูลของท่านจะถูกจัดเก็บรักษาความปลอดภัยตาม พ.ร.บ. คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล

English

ร่วมบริจาคช่วยเหลือเด็ก